Mitsubishi DST Concept: Đối thủ nặng ký của Mazda CX-5, Honda CR-V và Ford Territory

Mitsubishi DST Concept, hay còn gọi là “Xforce 7 chỗ”, vừa chính thức chào sân thị trường Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc SUV 7 chỗ hạng C. Dự kiến phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đây là mẫu xe được định vị thay thế Mitsubishi Outlander và đối đầu trực tiếp với những cái tên đình đám như Mazda CX-5, Honda CR-V, và Ford Territory.

Thiết kế mạnh mẽ, đậm chất SUV thực thụ

Mitsubishi DST Concept sở hữu phong cách thiết kế táo bạo, đậm chất việt dã với các chi tiết đặc trưng như:

  • Đầu xe Dynamic Shield hiện đại với cụm đèn LED hình chữ “T”.

  • Ốp màu bạc ở cản trước, cản sau và thân xe mang đến cảm giác chắc chắn.

  • La-zăng 20 inch khỏe khoắn (dự kiến sẽ giảm kích thước ở bản thương mại).

  • Khe thoát gió trên nắp ca-pô, lưới tản nhiệt tổ ong 3D, cùng đường gân dập nổi tạo nên vẻ cơ bắp, nam tính.

Tổng thể thiết kế vuông vức, cao ráo, nổi bật hơn hẳn người anh em Xforce, hứa hẹn là một lựa chọn SUV đích thực trong phân khúc C-SUV.

Nội thất hiện đại, đậm chất công nghệ

Khoang cabin Mitsubishi DST Concept gây ấn tượng với phong cách thiết kế cao cấp, trẻ trung:

  • Tông màu nội thất trắng – đỏ sang trọng.

  • Cặp màn hình liền khối hiển thị đầy đủ thông tin giải trí và thông số lái.

  • Bệ trung tâm hai tầng tối ưu không gian chứa đồ.

  • Cần số điện tử, núm xoay chuyển chế độ lái như máy bay phản lực.

  • Vô-lăng hai chấu độc đáo, mang cảm hứng từ tay cầm chơi game.

  • Dàn âm thanh Yamaha, hàng ghế chỉnh điện và nhiều tiện nghi cao cấp.

Phiên bản thương mại có thể được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến ADAS, gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù…

SUV 7 chỗ nhưng vẫn cần thêm tối ưu về không gian

Mitsubishi DST Concept được thiết kế với 3 hàng ghế, tuy nhiên hàng ghế thứ 3 vẫn còn là điểm gây tranh cãi. Dù hãng cho biết đã chú trọng tới sự thoải mái cho 7 hành khách, nhưng thực tế không gian hàng ghế sau và khoang hành lý vẫn cần thêm sự cải tiến ở bản thương mại.

Một số tiện nghi dành cho hành khách sau:

  • Điều hòa cảm ứng cho hàng ghế thứ hai.

  • Bàn gập tiện lợi, bệ tì tay trung tâm giúp hành trình dài thoải mái hơn.

Động cơ: điểm gây tranh luận của khách hàng

Một điểm khiến người dùng quan tâm là khả năng vận hành. Nếu tiếp tục dùng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên như Xforce (103 mã lực, 144Nm, hộp số CVT), DST Concept có thể bị lép vế so với các đối thủ cùng phân khúc. Khách hàng kỳ vọng phiên bản thương mại sẽ:

  • Tăng dung tích động cơ lên 2.0L, hoặc

  • Trang bị thêm bộ tăng áp để đảm bảo sức mạnh tương xứng với thiết kế và nhu cầu di chuyển.

Xe dự kiến sẽ có 5 chế độ lái, gồm: Normal, Gravel, Mud, Wet và Tarmac – phù hợp nhiều điều kiện địa hình.

Tiềm năng thay thế cả Outlander và Pajero Sport

Với doanh số khiêm tốn của Outlander (215 xe sau 4 tháng đầu 2025) và Pajero Sport (dưới 50 xe), DST Concept chính là “quân bài chiến lược” mới của Mitsubishi tại Việt Nam. Xe được phát triển riêng cho thị trường Đông Nam Á, nơi có điều kiện giao thông và nhu cầu phù hợp với thiết kế của mẫu SUV này.

Tuy nhiên, Mitsubishi cũng cần cân nhắc mức giá để cạnh tranh với CX-5Ford Territory, vốn có mức giá rất cạnh tranh trong phân khúc.

Kết luận: Mitsubishi DST Concept – lựa chọn đáng cân nhắc cho SUV 7 chỗ 2025

Với thiết kế ấn tượng, nội thất hiện đại và hướng đến sự tiện nghi cho gia đình, Mitsubishi DST Concept là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc C-SUV. Nếu Mitsubishi có thể tối ưu về động cơ, không gian hàng ghế thứ ba và đưa ra mức giá cạnh tranh, mẫu xe này hoàn toàn có thể bứt phá và “làm nên chuyện” tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.

————————————————
MITSUBISHI BÌNH ĐỊNH
590 Tây Sơn, Phường Quang Trung, Tp. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
Hotline : 0964 88 22 58
Website : https://mitsubishi.binhdinh.vn

0964882258
Liên hệ